Phòng ngừa biến chứng vảy nến ở xương khớp như thế nào?

Vảy nến viêm khớp là một dạng biến chứng của bệnh vẩy nến thông thường. Khi mắc phải bệnh này, người bệnh thường xuyên phải chịu các cơn đau đớn, sưng ngón tay ngón chân gây ảnh hưởng lớn tới sinh hoạt và sức khỏe.

CÁC BIỆN PHÁP PHÒNG TRÁNH BIẾN CHỨNG TẠI XƯƠNG KHỚP CỦA BỆNH VẢY NẾN

Bảo vệ tốt cho hệ xương khớp, đặc biệt là các khớp xương

Viêm khớp vẩy nến thường gây ra các cơn đau tại các khớp tay, chân, hạn chế khả năng vận động tự nhiên của khớp
Viêm khớp vẩy nến thường gây ra các cơn đau tại các khớp tay, chân, hạn chế khả năng vận động tự nhiên của khớp

Viêm khớp vẩy nến thường gây ra các cơn đau tại các khớp tay, chân rất khó chịu và hạn chế khả năng vận động tự nhiên của khớp. Do đó, người bệnh trước hết rất cần thiết bảo vệ các khớp xương của mình. Bạn có thể thực hiện các vận động cử đông khớp cổ tay, chân, ngón tay ngón chân. Ví dụ như xoay các nắp hộp, nắp lọ,.. Đây là một trong số các liệu pháp hỗ trợ điều trị bệnh viêm khớp vẩy nến mà người bệnh cần thiết nên chú ý thực hiện.

Nên xem thêm: Nguyên nhân bệnh vảy nến, Triệu chứng bệnh vảy nến, Điều trị bệnh vảy nến

Duy trì cân nặng phù hợp

Thừa cân, béo phì gây ảnh hưởng tới hệ xương khớp, cụ thể là gây áp lực đè nặng lên các khớp xương làm giảm khả năng vận động và lưu thông máu trong cơ thể, dẫn tới tình trạng bệnh trở nên nghiêm trọng hơn.

Thừa cân, béo phì gây ảnh hưởng tới hệ xương khớp
Thừa cân, béo phì gây ảnh hưởng tới hệ xương khớp

Chính vì thế giải pháp hữu hiệu cho trường hợp này là duy trì cân nặng ở mức phù hợp. Bạn nên cân bằng chế độ dinh dưỡng trong việc cung cấp các chất vào cơ thể. Ăn nhiều loại trái cây, rau củ và ngũ cốc sẽ tốt hơn cho cơ thể và hỗ trợ điều trị bệnh.

Nên xem thêm: Liệu pháp miễn dịch cân bằng trong điều trị bệnh giang mai, Chi phí xét nghiệm bệnh gan, Gia thuoc dieu tri viem gan C

Tập thể dục thường xuyên

Tập thể dục có thể giúp giữ cho các khớp xương linh hoạt và cơ bắp mạnh mẽ. Các loại bài tập ít tạo áp lực lên các khớp bao gồm xe đạp, bơi lội và đi bộ. Mỗi ngày, bạn chỉ cần dành khoảng 30 phút cho các bài tập luyện nhẹ nhàng sẽ rất có ích không chỉ đối với bệnh vảy nến viêm khớp mà còn cho sức khỏe nói chung.

Tập thể dục có thể giúp giữ cho các khớp xương linh hoạt và cơ bắp mạnh mẽ
Tập thể dục có thể giúp giữ cho các khớp xương linh hoạt và cơ bắp mạnh mẽ

Ngoài việc thực hiện theo các cách nêu trên, người bệnh cần thiết tạo cho mình một tâm lý thật thoải mái, lạc quan để chống chọi lại với căn bệnh tốt hơn. Bởi theo nhận định, thường xuyên căng thẳng, mệt mỏi cũng là tác nhân quan trọng khiến cho bệnh vẩy nến ngày càng nặng.

Nguồn: Phòng khám Da liễu Kim Mã

Xem thêm:

Giá thuốc chữa viêm gan B, Kiêng gì khi mắc bệnh vẩy nến phấn hồng?, Giang mai, Mụn rộp sinh dục, 3 giai đoạn bệnh giang mai

Bài viết liên quan